SÀI GÒN THƯƠNG!

16879942_1462332853785329_1659247992_oSài Gòn là thành phố mình yêu.
Như trăm nghìn lần trước dù ai có hỏi, mình vẫn trả lời ngoài quê mình ra, thì đây thành phố này đúng là tình yêu lớn của mình.
Là vì được gọi là tình yêu, nên dù mình đi đâu, về đâu, thì mỗi lúc về lại Sài Gòn, vẫn thấy nó luôn có một chỗ dành cho mình, và thuộc về mình.
Ai đó có thể chỉ nói về thành phố nguy hiểm, trộm cắp rình rập mọi nơi. Nhưng nếu sau này có lỡ xa Sài Gòn, chắc mình sẽ nhớ điên cuồng những buổi sớm tinh mơ cà phê vỉa hè, hoặc Phúc Long với ly trà ô lông sữa yêu thích. Nhớ những cô chú bán bánh mì đáng yêu lúc nói câu cảm ơn con rất nhiều, lần sau tới cứ đậu xe đó, chú xe chạy ra đưa bánh mì cho. Rồi cô bán bánh tráng trộn dưới nhà & những mẩu chuyện linh tinh trong ngày. Hay chú xe ôm tốt bụng giúp đỡ mình lúc xe mình bị hư. Mình thương thành phố này, vì có cảm giác ai cũng có thể xích lại gần nhau.
Người ta nói về Sài Gòn có thể chỉ sẽ nói về những trung tâm thương mại lớn của cả nước, bars, pubs, những nhà hàng đắt đỏ. Nhưng đó chỉ là một phần của thành phố này, Hà thương những quán hàng rong quen thuộc, đồ ăn ngon ở khắp mọi nơi, người ta không thèm chui vô cà phê máy lạnh, chỉ thích ngồi ở Vy, cà phê không máy lạnh, chỗ ngồi chật ních, nhìn người đi qua đi lại vậy mà thấy vui. Hà thương vì sự đơn giản, đầy năng lượng & đặc trưng của thành phố này.
Thành phố này rất lạ, nó luôn luôn chào đón những người mới, và cơ hội ở đây chia đều cho tất cả mọi người. Có lẽ trong 23 năm được sống, mình chỉ dành 6 năm sống thực sự nơi này, nhưng có lẽ trong 6 năm đó, toàn là những cột mốc quan trọng đáng nhớ & khó quên. Chắc quan trọng hơn hết, Hà & Sài Gòn đã cùng nhau đi qua biết bao nhiêu kỉ niệm, có lúc bạn thấy mình ở những ngày hạnh phúc, cũng có lúc bạn cùng thấy mình khóc hết nước mắt haha. Bạn thấy mình những ngày không ngủ vì mục tiêu mới, bạn thấy mình thành công rồi cũng lắm thất bại, thấy những ngày mình cạn kiệt năng lượng chỉ sắp từ bỏ đến nơi. Vậy mà bạn vẫn yêu thương, vẫn chấp nhận & chào đón mình cho đến khi mình trở lại & tất nhiên luôn lợi hại hơn xưa. Vì chính những điều này, nên mình thương bạn hơn tất thảy.
Rồi bạn ở đó, chứng kiến mình yêu, đổ vỡ, rồi lại yêu, lại đổ vỡ. Thỉnh thoảng mình ghét bạn vô cùng vì bạn là nơi rất dễ tạo ra kỉ niệm. Ấy thế mà, theo năm tháng, bạn luôn biết cách xoa dịu nỗi đau của mình bằng cách tạo ra những kỉ niệm mới, vui hơn & động viên mình, luôn phấn đấu trở nên tốt hơn. Thế là mình lại hết giận bạn.
Túm lại, mình thương à không yêu bạn Sài Gòn vì sự giản dị, đầy năng lượng, sự thẳng thắn & chân thành nơi bạn khó mà kiếm ở bất kì đâu. Nên thỉnh thoảng dù rất muốn đi xa bạn một chút, nhưng cuối cùng mình vẫn quay về đây vì bạn là người yêu của mình. Mà nếu sau này có lỡ phải chia tay nhau, hãy cứ tin là bạn luôn nằm trong trái tim mình, vì tất cả những thứ mình & bạn có với nhau đều là những thứ đẹp đẽ vô cùng, Sài Gòn hah!
Nhân một buổi sáng Chủ Nhật, tự nhiên thấy thương Sài Gòn!
Leave a Reply

