Happiness Magnet

Vừa mới mấy tuần trước, có chỉ hỏi mình rằng: “Nếu được thay đổi điều gì trong cuộc sống hiện tại, em sẽ thay đổi gì?” Mình suy nghĩ rất lâu rồi bảo: “Chắc là làm em bớt lười đi & thông minh hơn một xíu thôi”. Vừa mới tuần trước, chị đi cùng hỏi là: “Làm sao để bụng nhỏ được vây?”.  Mình bảo là: “Hãy cười nhiều lên!”.

Thế là tự nhận ra, mình đang rất vui vẻ.  Thực ra vấn đề là càng lớn, mình càng bớt suy nghĩ vớ vẩn đi nhiều. Giả dụ như một vấn đề ngày xưa mình bỏ ra 2 ngày suy nghĩ, bây giờ hóa ra nó lại đơn giản đi chục lần. Đến lúc kể lại cho mọi người nghe/ lúc nhìn lại, mình chỉ thấy buồn cười, chớ không buồn phiền chi nữa hết. Mình thấy những bước đi của mình, không có bước nào khởi đầu suôn sẻ, trọt lọt, đều toàn bị vùi dập, phong ba, bão táp. Ngày xưa thì mình hãy làm quá lên, rồi buồn phiền lo sợ. Còn ngày nay, mình sẽ cố gắng biến mọi yếu tố có thể thành trò cười, rồi vui vẻ bước qua. Càng lớn, những kì vọng dành cho người khác cũng ít lại, còn kì vọng dành cho bản thân mình cao hơn. Nên niềm vui cứ thế cũng nhiều lên dần. Mình luôn nghĩ là vì bản thân mình không tốt, rồi cố gắng hoàn thiện, không đổ lỗi cho người khác, vì vậy mà vui vẻ, hạnh phúc lắm đó. Càng lớn càng thấm thía câu “Hạnh phúc là hiện tại, đừng cố đẩy nó về tương lai”. Nên mỗi giây phút cả nhà mình bên nhau, giây phút nhìn lũ cháu mình chơi lùa vịt ngoài biển, giây phút cả đám nhìn lên trời đầy sao và bờ vịnh không gợn sóng,… Mỗi giây phút đó, mình đều trân trọng thật nhiều. Có những khoảnh khắc qua rồi, không thể trở lại, cũng không thể diễn ra tiếp tục. Nên chỉ có hiện tại là trọn vẹn nhất thôi…

Mình biết bản thân còn nhiều lỗi lầm, hay cáu bẩn, còn lười nhác. Nhưng mình vẫn đang cảm thấy rất hạnh phúc bởi vì mình có một công việc mình thích, dù không ít lần trầy da tróc vẩy, áp lực, mệt mỏi đến vô cùng. Nhưng nhìn lại, đó là thứ mình đam mê, mình cũng đã lớn lên ít nhiều, học được ít nhiều, sếp thì luôn ủng hộ, còn đồng nghiệp thì đều dễ thương cả. Có lý do gì để không vui? Có lý do gì để từ bỏ? Hơn nữa, mình có những mối quan hệ đáng trân trọng hơn bao giờ hết, vì những người ở lại không nhiều, nhưng mình tin chắc rằng, ai ở lại đều là vì thương yêu mình thiệt lòng cả. Mình cũng biết bản thân mình còn không tốt. Vì vậy mà vẫn không ngừng cố gắng hoàn thiện từng ngày đó thôi.

Mình không trong mong gì quá nhiều ở cuộc đời kia. Chỉ mong bản thân đủ sức khỏe, bản lĩnh để sống tiếp với đam mê tuổi trẻ, bên cạnh những người mình thương yêu. Hạnh phúc vốn dĩ vẫn là hành trình, là những thứ mình góp nhặt trên đường đi, là những người ở bên mình trên những con đường đó. Cứ lạc quan mà sống, mấy thứ vui vẻ cũng sẽ bám theo mình thôi.

Processed with VSCO with c9 preset
Processed with VSCO with c9 preset

“Optimism is a happiness magnet. If you stay positive, good things and good people will be drawn to you.”

Leave a Reply

